Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông: Ứng dụng phần mềm quét mã vạch trên thẻ BHYT

Thứ hai - 19/09/2016 22:03
Ứng dụng phần mềm quét mã vạch trên thẻ BHYT được Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông áp dụng từ tháng 6/2016 đến nay là một bước tiến mới trong công tác cải cách hành chính tại bệnh viện.
Cụ thể, khi người bệnh đến khám bệnh xuất trình thẻ BHYT, cán bộ y tế tiếp nhận chỉ cần quét phần mã vạch trên thẻ BHYT của người bệnh là toàn bộ thông tin của người bệnh được cập nhật lên máy tính của bệnh viện.
 
Đây là cách làm đơn giản, hiệu quả và hạn chế tối đa sai sót cho cả ba bên là người bệnh, bệnh viện và cơ quan Bảo hiểm xã hội. Trong đó, người bệnh được nhiều lợi ích như giảm thời gian chờ đợi khi làm thủ tục khám, không phải đi photo thẻ BHYT khi khám và lĩnh thuốc, góp phần tiết kiệm chi phí cũng như đi lại. Đối với bệnh viện, nhân viên y tế chỉ cần quét thẻ qua máy là đã có được đầy đủ các thông tin cần thiết về bệnh nhân, làm dữ liệu phục vụ việc quản lý, thống kê và thanh toán với cơ quan Bảo hiểm xã hội.
 
Linh14 9 16DSC 0031
Cán bộ điều dưỡng thực hiện thao tác quét mã vạch trên thẻ BHYT nhập thông tin về bệnh nhân chỉ trong vòng 1 - 2 phút.
 
Là người trực tiếp thực hiện quét thẻ BHYT cho người bệnh, điều dưỡng Bùi Thị Hương cho biết : “Trước đây bệnh nhân sau khi nộp sổ khám và thẻ BHYT phải chờ khoảng 15 phút để chúng tôi ghi sổ và mã số thẻ của bệnh nhân rồi mới hướng dẫn được họ đến phòng khám, đó là chưa kể đến nhiều khi có sai sót, người bệnh phải đợi lâu hơn. Nay việc làm đó đã được cập nhật qua việc quét thẻ chỉ trong vòng 1 - 2 phút. Như vậy, chỉ một thao tác đơn giản đã giảm hơn 10 phút chờ cho người bệnh”.
 
Cùng với việc ứng dụng phần mềm quét mã vạch trên thẻ BHYT, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông tiếp tục duy trì tốt các hoạt động tiếp đón người bệnh, cải tiến việc gọi số hợp lý; triển khai phòng cấp phát thuốc cho bệnh nhân điều trị ngoại trú tại tầng 1 để tránh cho bệnh nhân phải đi lại nhiều lần; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn viện, đảm bảo thông tin thông suốt giữa các khoa phòng, giữa cơ quan với Sở Y tế và các đơn vị trong ngành; đưa vào sử dụng nhiều trang thiết bị hiện đại trong khám chữa bệnh; sẵn sàng về cơ sở vật chất và con người để phục vụ công tác tiếp đón và điều trị cho người bệnh. Chính vì vậy mà hàng tháng, hàng quý khi thực hiện thăm dò ý kiến người bệnh đều nhận được những phản ánh tốt, thư cảm ơn của người bệnh về tinh thần và thái độ phục vụ.
 
Linh15 9 16DSC 0011
Máy lấy số tự động, hòm thư góp ý được đặt tại khu vực bàn hướng dẫn để sẵn sàng tiếp đón và nhận ý kiến phản hồi từ người bệnh.
 
Từ những nỗ lực trong công tác cải cách thủ tục hành chính, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông thu hút ngày càng đông bệnh nhân đến khám và điều trị. Tính trong 6 tháng đầu năm 2016, bệnh viện đã thực hiện khám bệnh cho 13.736 lượt bệnh nhân, so với cùng kỳ năm 2015 là 11.737 lượt, tăng gần 2000 lượt; thực hiện xét nghiệm huyết học 4634 mẫu, xét nghiệm sinh hóa máu 85.150 mẫu, siêu âm 4038 lần; các chỉ tiêu thực hiện kỹ thuật tại bệnh viện như điện châm, thủy châm, hồng ngoại, xoa bóp đều tăng.
Nhã Khanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây