Khắc phục tồn tại, thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư

Thứ sáu - 18/10/2019 04:01
Ngày 17/10/2019, Sở Y tế có văn bản yêu cầu các đơn vị rà soát, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại để thực hiện đúng công tác thanh tra của thủ trưởng, thanh tra nhân dân và công tác tiếp tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tạo sự ổn định, phát triển đối với từng đơn vị trong ngành.
Trước đó, Sở Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại một số đơn vị trong ngành. Kết quả cho thấy, công tác thanh tra của thủ trưởng tại một số đơn vị vẫn còn hình thức, công tác kiểm tra, giám sát chưa thường xuyên, liên tục; chưa có sổ sách ghi chép các hoạt động của thanh tra thủ trưởng, chưa có báo cáo định kỳ, sơ kết, hoặc tổng kết… Ban thanh tra nhân dân tại một số đơn vị hoạt động chưa đúng theo Luật thanh tra và Nghị định 159/2016/NĐ-CP. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư ở một số đơn vị còn thiếu sót và tồn tại: cơ sở vật chất chưa đảm bảo, chưa mở đủ sổ sách, không ghi chép đầy đủ; toàn bộ hệ thống sổ, hồ sơ, tài liệu không được lập, lưu giữ, quản lý theo quy định…
 
Chính vì vậy, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu đơn vị cần có quyết định phân công thanh tra của thủ trưởng, số lượng từ 3-5 người do cán bộ phòng tổ chức cán bộ làm thường trực. Xây dựng kế hoạch hoạt động năm, mở sở phản ánh mọi hoạt động và báo cáo định kỳ, giúp việc Ban giám đốc trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư.
 
Ban thanh tra nhân dân của đơn vị xây dựng kế hoạch hoạt động và thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Luật thanh tra.
 
Về công tác tiếp dân, các đơn vị bố trí phòng tiếp dân có đầy đủ cơ sở vật chất, có biển chỉ dẫn, lịch trực…theo quy định. Đồng thời cần có quyết định giao nhiệm vụ tiếp công dân.
 
Về công tác tiếp nhận thông tin cần có sổ tiếp dân, sổ mở hòm thư góp ý, sổ trực đường dây nóng…Sổ tổng hợp các thông tin và giải quyết đơn thư ghi chép, phản ánh đầy đủ, chi tiết thời gian, người phản ánh, nội dung phản ánh và kết quả giải quyết…
 
Lãnh đạo Sở Y tế đặc biệt lưu ý thủ trưởng các đơn vị thực hiện giải quyết đơn thư kịp thời theo đúng quy định, không để tồn đọng kéo dài, tạo sự ổn định và phát triển tại đơn vị.
 
Hồng Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

coppyright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây