TIN TỨC - SỰ KIỆN

Cải tiến chất lượng là quá trình liên tục để người bệnh hài lòng
Ngày đăng 26/04/2024 | 09:13  | Lượt xem: 133

Ngày 22/4, đoàn kiểm tra số 1 của Sở Y tế Hà Nội do TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế, trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh năm 2023 đối với Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Qua công tác kiểm tra, đánh giá, TS Nguyễn Đình Hưng, trưởng đoàn kiểm tra đã ghi nhận các bệnh viện đã có nhiều đổi mới nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế. Trưởng đoàn kiểm tra nhấn mạnh, đích đến của cải tiến chất lượng bệnh viện là sự hài lòng của người bệnh, do đó lãnh đạo các bệnh viện cần triển khai liên tục, kết hợp phân tích, đánh giá hiệu quả thường xuyên để xác định các vấn đề cần tập trung cải tiến chất lượng bệnh viện.

Tại buổi làm việc, theo kết quả đánh giá chung chất lượng bệnh viện năm 2023, Bệnh viện Thanh Nhàn được đoàn kiểm tra, đánh giá đạt 4,6/5 điểm. Bệnh viện Thanh Nhàn có 780 giường bệnh kế hoạch, thực kê 1.262 giường; tổng số cán bộ viên chức, người lao động là hơn 1.100 người. Năm 2023, bệnh viện thực hiện điều trị nội trú cho 71.711 lượt bệnh nhân, khám và điều trị ngoại trú trung bình đạt gần 1.400 lượt/ngày.

Khoa Ngoại Tổng hợp 2, Bệnh viện Thanh Nhàn được đầu tư, hoàn thiện cơ sở vật chất hiện đại phục vụ người bệnh và gia đình người bệnh.

Bệnh viện Thanh Nhàn xác định công tác quản lý chất lượng và an toàn người bệnh là ưu tiên hàng đầu với phương châm: lấy người bệnh là trung tâm của hoạt động điều trị và chăm sóc - nhân viên y tế là then chốt của hoạt động khám, chữa bệnh. Năm 2023 bệnh viện tiến hành cải tạo cơ sở vật chất, nâng cấp nhiều hạng mục như khoa Ngoại, Đơn nguyên điều trị theo yêu cầu, khoa Nhi, khoa Thận nhân tạo… Bệnh viện thực hiện khảo sát ý kiến đánh giá sự hài lòng người bệnh hàng quý theo quy định của Bộ Y tế dưới nhiều hình thức phong phú như: hòm thư góp ý, trang website bệnh viện, quét mã QR code phản ánh kiến nghị niêm yết tại từng buồng bệnh của các khoa, phòng nhằm phân tích, đánh giá các vấn đề người bệnh chưa hài lòng để cải tiến.

Máy phát số khám bệnh tự động sử dụng căn cước gắn chíp tích hợp thẻ bảo hiểm y tế tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện đa khoa Hà Đông giúp người bệnh không cần mang nhiều giấy tờ.

Bệnh viện đa khoa Hà Đông được đoàn đánh giá đạt 4,44/5 điểm. Trong năm 2023, Bệnh viện đa khoa Hà Đông liên tục cải tiến các quy trình: khám bệnh, tiếp đón, xét nghiệm, cấp cứu, báo động đỏ nội viện, cấp phát thuốc và nhiều quy trình khác giúp rút ngắn thời gian chờ của người bệnh và giúp người bệnh tiếp cận các dịch vụ khám, chữa bệnh thuận lợi hơn. Bệnh viện tiếp tục phát triển chất lượng chuyên môn khám, chữa bệnh với nhiều kỹ thuật chuyên sâu như: phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng, thay khớp háng bán phần; lọc máu liên tục cấp cứu bệnh nhân viêm tụy cấp, suy đa tạng; nội soi xẻ cổ bàng quang điều trị xơ cứng cổ bàng quang; điều trị tiêm xơ dị dạng tĩnh mạch đầu, mặt, cổ, tiêm xơ điều trị u bạch mạch vùng hàm mặt… Qua khảo sát ý kiến người bệnh và nhân viên y tế đều có đánh giá tốt sự thay đổi của bệnh viện về phát triển các dịch vụ kỹ thuật mũi nhọn, nâng cao tinh thần, thái độ giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế, môi trường bệnh viện xanh - sạch - đẹp, thân thiện và chuyên nghiệp.

Diệu Linh

 

PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  Dịch vụ công trực tuyến

  Phần mềm Quản lý văn bản

  Phần mềm QLHS Một cửa 

  Phần mềm Một cửa (Mới)

  Tiếp nhận ý kiến công dân 

  Danh mục TTHC công 

  Tra cứu hồ sơ Một cửa 

  Thư điện tử TP Hà Nội 

  Thông tin người phát ngôn

Thống kê truy cập

Đang online: 638
Lượt truy cập trong tuần: 10658
Lượt truy cập trong tháng: 32082
Lượt truy cập trong năm: 843565
Tổng số lượt truy cập: 44910953
Về đầu trang