Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tiếp tục tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh, phục vụ tốt hơn công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.
Trong đó, tập trung triển khai quán triệt Quy tắc ứng xử, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ, quy định chuyên môn của nhân viên y tế; tăng cường tổ chức tập huấn các kỹ năng giao tiếp, ứng xử và chuyên môn, nghiệp vụ; thực hiện phương châm "Lấy người bệnh là trung tâm", với tinh thần lắng nghe, cầu thị trong chăm sóc, điều trị người bệnh.
Công khai số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện và của ngành, niêm yết tại nơi người bệnh, người nhà người bệnh dễ thấy, dễ tiếp cận, dễ phản ánh.
Các đơn vị chủ động rà soát, cập nhật, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh, quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Định kỳ triển khai kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình về quản lý chất lượng bệnh viện; việc thực hiện các quy trình, quy định nội bộ của bệnh viện, kịp thời nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Đối với các cơ sở đáp ứng yêu cầu là cơ sở hướng dẫn thực hành phải bảo đảm thực hiện đúng trách nhiệm trong công tác hướng dẫn, giám sát, đánh giá quá trình thực hành của người được đào tạo, thực hiện nghiêm việc cấp giấy xác nhận hoàn thành thực hành theo quy định của pháp luật.
Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện công khai số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện, số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế, của Sở Y tế, giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và những thông tin cần thiết, niêm yết tại nơi người bệnh, người nhà người bệnh dễ thấy, dễ tiếp cận. Tăng cường công tác tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của người dân, giải quyết triệt để các khiếu nại, khiếu kiện thấu tình, đạt lý. Báo cáo đầy đủ, kịp thời các sự cố y khoa theo quy định.
Bên cạnh đó, ngành y tế tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong triển khai thực hiện, kiểm tra các quy trình khám, chữa bệnh; thông báo đầy đủ thông tin, dịch vụ của cơ sở để người dân có thể chọn lựa phù hợp.