Đoàn tiến hành kiểm tra việc thực hiện 7 nhiệm vụ cải cách hành chính theo kế hoạch của Sở Y tế, gồm: công tác chỉ đạo, điều hành; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; tổ chức bộ máy; chế độ công vụ; tài chính công; xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.
Ngay từ đầu năm, các đơn vị đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, gắn cải cách hành chính với nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
Tại Bệnh viện đa khoa Phú Xuyên, bệnh viện đã rà soát, xây dựng 23 quy trình tiếp nhận, giải quyết các thủ thục hành chính như: thủ tục khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, thủ tục chuyển tuyến điều trị nội trú, ngoại trú, cấp giấy chứng sinh… Cập nhật, niêm yết công khai bảng giá khám bệnh, chữa bệnh, cải tiến cách quy trình để nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân.
Đoàn kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ thông tin tại Bệnh viện đa khoa Phú Xuyên.
Bệnh viện đa khoa Thường Tín đã chuẩn hóa quy trình nội bộ, quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân; phát huy vai trò người đứng đầu trong chỉ đạo, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong toàn đơn vị.
Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã trực tiếp khảo sát thực tế hoạt động của các khoa, phòng, đặc biệt là tại các vị trí tiếp đón, hướng dẫn thủ tục đăng ký khám bệnh, tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân. Đoàn cũng ghi nhận việc hai bệnh viện đã triển khai liên thông dữ liệu quản lý, ứng dụng hồ sơ bệnh án điện tử và bước đầu đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số y tế.
Kiosk lấy số khám bệnh tự động tại Bệnh viện đa khoa Thường Tín.
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương lưu ý các đơn vị nhiệm vụ cải cách hành chính phải được thực hiện thường xuyên, liên tục và là tiêu chí quan trọng trong đánh giá năng lực, trách nhiệm của người đứng đầu. Các đơn vị cần tiếp tục rà soát quy trình, chuẩn hóa thủ tục, công khai minh bạch thông tin. Ngoài ra, yêu cầu lãnh đạo các bệnh viện tiếp thu nghiêm túc ý kiến của đoàn kiểm tra, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai thực chất, hiệu quả bệnh án điện tử hướng đến nâng cao chất lượng bệnh viện toàn diện.