Bệnh viện tổ chức các buổi chuyên đề "An toàn người bệnh – Phòng ngừa sự cố y khoa và Ứng dụng công nghệ thông tin trong phân tích, báo cáo sự cố y khoa" và "An toàn người bệnh, phòng ngừa sự cố y khoa".
An toàn người bệnh luôn được Bệnh viện đề cao.
Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn xác định biện pháp bảo đảo an toàn người bệnh và nhân viên y tế phải: xác định chính xác người bệnh, giao tiếp hiệu quả, an toàn sử dụng thuốc, phẫu thuật đúng vị trí, phương pháp và đúng người bệnh, giảm nguy cơ nhiễm trùng bệnh viện, giảm nguy cơ và hậu quả do ngã, sự cố y khoa – thách thức toàn cầu. Sự cố y khoa là những tình huống không mong muốn xảy ra trong quá trình chẩn đoán, chăm sóc và điều trị, không do diễn biến bệnh lý hoặc cơ địa người bệnh. Đây là thách thức lớn đối với mọi cơ sở y tế, đòi hỏi công tác quản lý chất lượng, đặc biệt là quản lý sự cố y khoa.
Ngoài ra, Bệnh viện tổ chức hội thi "Truyền thông các khoa, phòng trên fanpage bệnh viện" giúp nhân viên y tế giữa các khoa phòng hiểu nhau hơn, gắn kết hơn; người bệnh và cộng đồng hiểu rõ hơn về bệnh viện, tin tưởng và đồng hành; lan tỏa những giá trị tích cực của ngành Y tới xã hội.
Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn là bệnh viện hạng II với lượng tiếp nhận trung bình 500–600 lượt bệnh nhân mỗi ngày càng cho thấy rõ tầm quan trọng của việc phòng ngừa sự cố, nâng cao kỹ năng và xây dựng văn hóa an toàn trong chăm sóc sức khỏe.
Theo TTƯT.BSCKII Tạ Văn Sứng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn, an toàn người bệnh không chỉ là trách nhiệm chuyên môn mà còn là cam kết đạo đức của mỗi cán bộ y tế. Trong thời đại chuyển đổi số, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào phân tích, báo cáo và học hỏi từ sự cố y khoa sẽ góp phần nâng cao chất lượng điều trị, củng cố niềm tin của người bệnh.
Lê Hòa