Nhận thức được tầm quan trọng đó, tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai luôn chú trọng nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện.
Mỗi cán bộ y tế không chỉ chữa bệnh bằng chuyên môn mà còn bằng cả sự tận tâm, đồng cảm với người bệnh.
Trong thời gian qua, bệnh viện đã tổ chức các hoạt động thiết thực, trọng tâm trong nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh như tăng cường đào tạo, tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế; xây dựng môi trường bệnh viện thân thiện, văn minh, chuyên nghiệp. Khuyến khích nụ cười, lời chào, sự lắng nghe và chia sẻ trong mỗi cuộc giao tiếp với người bệnh. Đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với tiêu chí "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Tiếp nhận ý kiến phản hồi của người bệnh và người nhà để không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ.
Bên cạnh đó, bệnh viện tăng cường thực hiện các họa động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thực hiện nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh gắn với thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" thông qua đó sẽ giúp viên chức, người lao động hoàn thiện hơn về phẩm chất chính trị, năng lực công tác và lòng nhiệt thành đối với nhiệm vụ được giao xứng đáng với lời Dạy của Bác Hồ "Lương Y như từ mẫu".
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kịp thời phát hiện động viên, khen thưởng những cá nhân có trách nhiệm, tích cực thực hiện tốt kỹ năng giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Kiên quyết xử lý những hành vi phạm y đức, nội quy, quy chế trong Bệnh viện của viên chức, người lao động ảnh hưởng việc thực hiện nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Hà Khanh